Xuất khẩu sang Ấn Độ tăng mạnh hơn 74%

Công ty vận tải Khánh Hà thông tin về việc xuất khẩu sang Ấn Độ tăng mạnh hơn 74% đến các doanh nghiệp và quý khách hàng cùng tham khảo.

Theo thống kê năm 2018 chứng kiến sự bùng nổ về kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ với con số tăng trưởng lên đến 74,1% gấp tới 5,6 lần mức tăng bình quân chung của cả nước (cả nước tăng 13,2%).

Sự thay đổi trong tổng kim ngạch và 3 nhóm hàng xuất khẩu chủ lực sang thị trường Ấn Độ 2 năm gần đây, đơn vị tính “triệu USD”

Thông tin mới về hoạt động xuất nhập khẩu theo thị trường năm 2018 cho thấy, tổng kim ngạch tại thị trường Ấn Độ đạt 6,542 tỷ USD, kết quả này tăng rất cao so với con số 3,758 của một năm trước đó.

Tốc độ tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu sang Ấn Độ không chỉ cao hơn nhiều lần bình quân chung cả nước mà còn được xem là thị trường lớn có tốc độ tăng trưởng ấn tượng nhất trong năm ngoái.

Theo quan sát của phóng viên, đóng góp quan trọng nhất vào sự tăng trưởng đột biến của hoạt động xuất khẩu sang Ấn Độ trong năm 2018 liên quan đến các nhóm hàng như: Máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng; điện thoại và linh kiện; máy tính và linh kiện…

Đáng chú ý, nhóm hàng máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng đạt kim ngạch tới gần 1,7 tỷ USD, gấp gần 5,3 lần so với con số 322 triệu USD của năm 2017.

Máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng cũng là nhóm hàng “tỷ USD” duy nhất tại thị trường Ấn Độ.

Bên cạnh đó, điện thoại và linh kiện cũng đạt được mức tăng trưởng cao với kim ngạch đạt hơn 814 triệu USD, tăng 49%.

Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 801 triệu USD, tăng hơn 63%.

Riêng 3 nhóm hàng nêu trên, trị giá tăng thêm đạt 1,955 tỷ USD, chiếm tới hơn 70% tổng kim ngạch tăng thêm ở thị trường Ấn Độ trong năm 2018.

Trong khi đó, ở chiều nhập khẩu, năm 2018 cả nước chi 4,147 tỷ USD nhập hàng hóa từ Ấn Độ, chỉ tăng nhẹ 5,2% so với năm 2017.

Như vậy, năm 2018, Việt Nam xuất siêu gần 2,4 tỷ USD sang quốc gia Nam Á này.

Trong lĩnh vực nhập khẩu từ Ấn Độ, sự biến động của mặt hàng ô tô là điểm đáng chú ý nhất.

Nếu năm 2017, cả nước nhập 5.570 xe, với tổng kim ngạch hơn 34 triệu USD, nhưng sang năm 2018, kết quả đột ngột giảm mạnh khi chỉ còn vỏn vẹn 72 xe với tổng kim ngạch hơn 7 triệu USD.

Chúng tôi chia sẽ những thông tin về việc xuất khẩu sang Ấn Độ tăng mạnh hơn 74% đến các doanh nghiệp và quý khách hàng cùng tham khảo, đến với công ty vận tải Khánh Hà quý khách có thể yên tâm về chi phí, giá cả cạnh tranh hơn rất nhiều so với các công ty khác cùng dịch vụ, còn kèm theo các dịch vụ hậu mãi hợp tác lâu dài khi các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ của công ty vận chuyển hàng hóa Khánh Hà, quý khách hàng hãy liên lạc với chúng tôi để được giải đáp và tư vấn kịp thời, tự tin về chất lượng dịch vụ vận chuyển hàng hóa đi khắp nơi của mình. Chúng tôi cam kết sẽ làm hài lòng quý khách hàng dù là khó tính nhất.

Xin chân thành cảm ơn và hi vọng được hợp tác.

Nguồn sưu tầm và tổng hợp